Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Nước bồn cầu bị tắc chảy lênh láng ra sàn nhà thật sự là nỗi ám ảnh không của riêng gia đình nào. Bồn cầu bị tắc có thể khiến sinh hoạt của gia đình bạn bị gián đoạn và khiến bạn không thể làm được gì khác khi cứ phải loay hoay tìm cách giải quyết. Trong những bài viết trước chúng tôi từng đề cập đến những cách đơn giản có thể chữa tắc bồn cầu, hôm nay trong bài viết này một lần nữa chúng tôi sẽ tổng hợp lại những mẹo chữa tắc bồn cầu hiệu quả, đối với những giải pháp sau đây các bạn có thể áp dụng cho cả bồn cầu xổm và bồn cầu bệt.
Trước khi bắt tay vào việc thông bồn cầu chúng ta cần phải biết nguyên nhân gây nên tình trạng thông tắc này để có thể xử lý một cách triệt để và lần sau có thể tránh.
Bồn cầu tắc do các nguyên nhân từ con người ở đây là người sử dụng và do bên trong có nghĩa là hệ thống bể phốt và đường ống của gia đình bạn. Nguyên nhân về người sử dụng vô tình đánh rơi các dị vật xuống bồn cầu như băng vệ sinh, khăn tay… mà không thể tự lấy ra được. Các vậy này sẽ nằm ngang đường ống gây nên tình trạng tắc nghẽn. Hoặc thói quen sử dụng giấy vệ sinh không kiểm soát, giấy vệ sinh khó tan trong nước cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng này. Nguyên nhân thứ hai do bể phốt đầy hoặc đường ống sử dụng sau thời gian dài khiến cho nước từ bồn cầu không thể thoát hoặc thoát rất chậm.
Sau khi đã rõ nguyên nhân chúng ta cần hạn chế lặp lại chúng để không phải đối diện với tình trạng tắc nghẽn. Sau đây là những mẹo chữa tắc bồn cầu chúng tôi đã khảo sát.
Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng.
Dùng pittong để thông bồn cầu, pittong là vật dụng khá quen thuộc trong mỗi gia đình. Việc sử dụng để thông bồn cầu cũng khá đơn giản, chỉ cần cho nút su của pittong bịt kín lỗ xã thải của bồn cầu dùng tay nhấn mạnh từ trên xuống rồi lại kéo lên lưu ý là nước phải luôn ngập pittong để cách làm có hiệu quả. Lặp lại động tác trong vòng 15 – 20 phút đảm bảo dị vật đã trôi khỏi đường ống, nếu cẩn thận hơn chúng ta có thể lặp lại hai hoặc 3 lần đến khi các vật được đưa xuống bể chứa.
Các vật dụng có thể thay thế như khoan dây cáp hoặc móc treo quần áo. Đối với khoan dây cáp chúng ta đun dây sâu vào đường ống đến khi chạm các vật cản, khi không đun được nữa chúng ta vừa xoay vừa đẩy dây khoan để đánh bay các dị vật xuống đường ống. Cách làm cũng tương tự với móc treo quần áo kim loại, nhưng đối với vật dụng này chúng ta phải uốn thành hình lưỡi câu bịt vải ở đầu cong để tăng hiệu quả.
Sử dụng các vật liệu có sẵn trong nhà
Nếu có các vật liệu như backing soda, giấm … thì bạn có thể tự thông bồn cầu nhà mình theo cách rất đơn giản đổ backing soda vào bồn cầu, tránh tình trạng bột ngấm hết nước tiếp theo cho giấm làm ướt backing soda đợi khoảng 10 phút, trong lúc đó bắc một nồi nước sôi nhưng chỉ cần nước chuyển nóng để tránh tình trạng bể men bồn cầu do nhiệt độ nước quá cao. Cẩn thận dội nước vào bồn cầu sau khi xong xã lại nước là bạn có thể thấy hiệu quả.
Trên đây là những cách là giúp bạn có thể xử lý bồn cầu bị tắc tại nhà, nếu như đã thử nhiều cách trên mà tình trạng vẫn không được cải thiện có lẽ bồn cầu nhà bạn đang gặp vấn đề khá nghiêm trọng chúng ta cần tìm đến những nhà cung cấp dịch vụ thông hút hiệu quả để xử lý.
Đọc thêm bài viết ở đây :
http://thongcaucongdanang.vn/meo-chua-tac-bon-cau-bi-tac/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LIÊN HỆ

0905.578.124
0168.764.1283

DMCA.com Protection Status

Formulir Kontak

Tên

Email *

Thông báo *

Facebook

Bài viết mới